/ THÔNG TIN DU HỌC / Du học nghề Đức

Có nên du học nghề tại đức 2020?

Bạn đã và đang học tiếng Đức, bạn cũng đang có ý định học nghề bằng vốn tiếng Đức của bản thân mình học mấy năm qua. Vậy hãy tìm hiểu xem những khía cạnh liên quan đến du học nghề để bạn có thể tham khảo thêm nhé.

27 tháng 02, 2020

Hãy nghĩ mà xem hầu như có rất nhiều bạn trẻ bây giờ lựa chọn việc học nghề thay vì học những kiến thức chuyên môn dày đặc tại các trường đại học. Dành cho những bạn đang học tiếng Đức thì lời khuyên của mình dành cho các bạn là hãy thử chọn việc học nghề bên đức vì nó sẽ có rất nhiều cơ hội cho bạn sau này. Vậy hãy tìm hiểu xem những khía cạnh liên quan đến việc du học nghề tại đức ở bài viết dưới

Tại sao nên chọn du học nghề Đức?


Tiếp xúc được môi trường mới

Đúng vậy điều đầu tiên bạn học tiếng Đức và nếu nắm bắt được cơ hội thì đi du học Đức thì bạn đã tiếp xúc được không chỉ nền văn hoá Đức mà còn có thể tiếp cạnh nhiều khía cạnh mới mẻ bên trong nước Đức như nghệ thuật, âm nhạc, con người, môi trường sống… Không chỉ thế bạn còn có thể học được từ những khía cạnh trên ở những nước xung quanh nước Đức như Ý, Bỉ, Pháp… Đúng là tiện cả đôi đường đúng không? 


du học nghề đức
Du học nghề Đức
 

>> Xem thêm: Những quyển sách học tiếng Đức tốt nhất

Cơ hội cao trong tương lai

Nằm ngay trung tâm của châu  u là một trong những nền kinh tế lớn nhất của khối liên minh châu  u nói riêng và toàn bộ thế giới nói chung. Không khó để nói việc đi du học Đức mở ra rất nhiều cơ hội cho các bạn sau này. Nói cụ thể hơn như sau:

Đức là một nước có năng lực xuất khẩu rất có tiềm năng bởi vì nằm giữa trong lòng châu  u nên việc xuất khẩu đối với nước Đức dường như cũng rất thuận tiện. Nói về con số cụ thể thì năm 2017 với tổng giá trị xuất khẩu của nước Đức sấp xỉ gần 1000 tỷ EUR. Trong đó có 4 ngành đứng đầu nước Đức chiếm hơn 70% giá trị xuất khẩu đó là ô tô, điện tử, cơ khí, hoá chất. 

Không chỉ các ngành công nghệ, kỹ thuật mà còn Đức cũng chú tâm vào các ngành nghiên cứu về mọi khía cạnh nghề nghiệp để tạo ra một sựu phát triển hơn xu hướng hơn. Đức là được xem một trong những nước hàng đầu về nghiên cứu.

Đức cũng là trung tâm để cho các công ty lớn nhất toàn cầu đổ vào đầu tư. Bạn có thể thấy con số khủng như thế nào đó là gần 500 tỷ EUR mỗi năm được đầu tư vào nước Đức của hơn 500 công ty lớn nhỏ xếp hạng toàn cầu.

Phúc lợi xã hội cao

Mình nói các bạn có thể không tin nhưng nếu du học tại Đức thì có thể bạn không cần trả một xu Đức nào cho việc học và hoàn toàn miễn phí. Cùng với chính sách xã hội cũng đã tăng lên được mức sống bên Đức.

Các ngành nghề khi đi du học Đức


Nghề nấu ăn, đầu bếp

Nghề bán hàng

Nghề điều dưỡng y tá


Các ngành nghề khi đi du học Đức
Các ngành nghề khi đi du học Đức
 

>> Xem thêm: Hướng đi cho việc học tiếng Đức để du học

Nghề kỹ thuật cơ khí

Nghề điện điện tử

Nghề xây dựng

Nghề láp ráp ô tô

Nghề chế biến món ăn

Nghề làm bánh

Việc lựa chọn nghề nghiệp cho dù ở nước nhà hay nước bạn đều phải có 2 thứ đó là kiến thức nền tảng chuyên môn khá vững vàng để không bỡ ngỡ thứ 2 đó là đam mê với công việc với ngành nghề mà mình chọn. Nếu bạn cảm thấy phù hợp thì cứ chọn nhưng phải chuẩn bị thật kỹ và lâu dài vì nếu không bạn sẽ có thể đi lệch con đường mà mình đã chọn.

Những chi phí để có thể du học nghề tại Đức


Chi phí học nghề để có bằng nghề tại nước nhà, thông thường thì tuỳ vào các ngành bạn lựa chọn khi đi du học nghề tại Đức ở đây mình sẽ xin giới thiệu cụ thể 1 ngành cụ thể đó là ngành đầu bếp. Thì đối với ngành đầu bếp thì có tới 7 lộ trình như phụ bếp, đầu bếp, ca trưởng, bếp phó, bếp trưởng, điều hành viên và giám đốc khối ẩm thực và 7 lộ trình đó đều có một mức chi phí để có tấm bằng nhưng chi phí thì rơi vào tầm khoảng từ 170 USD đến 1300 USD tuỳ theo lộ trình.


chi phí để có thể du học nghề tại Đức
Những chi phí để có thể du học nghề tại Đức


Chi phí thứ 2 đó là cần phải chứng minh tài chính nhưng nó sẽ không biến mất mà mỗi tháng bạn có thể được chi trả bởi số tiền đó. Năm 2020 thì mức tài chính mà bạn buộc phải chính minh để đi du học nghề Đức là 11000 EUR 1 năm.

Và cuối cùng mà không thể thiếu đó là chứng chỉ tiếng Đức B1 thì thông thường bạn chỉ cần mất tầm 6-7 tháng là sẽ đạt được chứng chỉ B1 để có thể du học Đức. Chi phí giao động tầm 30 triệu cho việc học lên lộ trình B1 trong đó bao gồm cả phí đi thi kỹ năng.

Chúc các bạn thành công

Tags: du học nghề đức gồm những ngành nào, du học nghề đức hết bao nhiêu tiền, du học nghề đức chi phí bao nhiêu, du học nghề đức nên chọn ngành nào, du học nghề đức là gì, du học nghề đức cần những điều kiện gì, du học nghề đức ngành quản trị khách sạn, du học nghề đức mất bao nhiêu tiền